โรงเรียนได้จัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรของกระทรวงศึกษาธิการ สอดคล้องตามหลักสูตรการศึกษาปฐมวัย โดยนํานวัตกรรมที่เกี่ยวข้องกับ การเรียนรู้มาประยุกต์ใช้ในชุดสื่อ อาทิ
การจัดประสบการณ์โดยบูรณาการปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
การจัดประสบการณ์แบบโครงงาน
การจัดประสบการณ์แบบทํานาย สังเกต และอธิบาย
การจัดประสบการณ์เล่านิทานคุณธรรม เพื่อส่งเสริม คุณธรรมและการคิดของเด็ก
การจัดประสบการณ์แบบกลุ่มสัมพันธ์
การจัดกิจกรรมโดยใช้กระบวนการทางวิทยาศาสตร์
การจัดประสบการณ์โดยการเล่นบทบาทสมมุติ
การจัดประสบการณ์โดยการประกอบอาหาร
การจัดประสบการณ์โดยใช้ค่าปริศนาคําทาย
การจัดประสบการณ์โดยใช้เทคนิคการตั้งค่าถาม
โดยมีเป้าหมายเพื่อให้เด็กได้มีพัฒนาการแรกเริ่ม ทั้ง 4 ด้าน ทั้งด้านร่างกาย สังคม อารมณ์ – จิตใจ และสติปัญญา ตรงตามวัย โดยการจัดประสบการณ์ ให้สอดคล้องกับพัฒนาการของเด็ก และมีความพร้อม ในการเรียนรู้สู่ระดับปฐมวัยต่อไป
การเตรียมความพร้อมในพัฒนาการทั้ง 4 ด้านเพื่อเตรียมความพร้อม เพื่อก้าวสู่การเรียนในระดับปฐมวัย ได้แก่