ระเบียบการปีการศึกษา 2566 >>
MALABIANG REGULATIONS

ระเบียบการ

ดาวโหลดไฟล์ระเบียบการ ปีการศึกษา 2566

  1. การรับสมัคร
    1.1 เปิดรับสมัครนักเรียนทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.30 – 16.30 น.
    1.2 รับนักเรียนไป – กลับ และนักเรียนประจำทั้งชายและหญิง อายุตั้งแต่ 4 – 12 ปี
  2. เอกสารประกอบการสมัคร
    2.1 สำเนาสูติบัตรนักเรียน                             จำนวน 2 ชุด
    2.2 ใบรับรองการเป็นนักเรียนจากโรงเรียนเดิม (เฉพาะชั้นประถมศึกษาปีที่ 1)
    2.3 สำเนาทะเบียนบ้านนักเรียน                      จำนวน 2 ชุด
    2.4 รูปถ่ายหน้าตรงขนาด 2 นิ้ว                      จำนวน 2 รูป
    2.5 หลักฐานจากโรงเรียนเดิมใบ ปพ.1, ปพ.6, ปพ.8, บัตรสุขภาพ (เฉพาะสมัครชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 – 6)
    2.6 สำเนาบัตรประชาชน + สำเนาทะเบียนบ้าน บิดา – มารดา คนละ 1 ชุด
  3. เวลาเรียน
    3.1 เปิดการเรียนการสอนตั้งแต่เวลา 08.30 น. – 16.30 น. พักกลางวันเวลา 11.30 น. – 12.30 น.
  4. ภาคเรียนมี 2 ภาคเรียนดังนี้
    4.1 ภาคเรียนที่ 1 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 – 6 เปิดเรียนวันที่ 18 พฤษภาคม 2566 – วันที่ 6 ตุลาคม 2566
    4.2 ภาคเรียนที่ 2 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 – 6 เปิดเรียนวันที่ 1 พฤศจิกายน 2566 – วันที่ 8 มีนาคม 2567
  5. การจัดการเรียนการสอน
    5.1 หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
    5.2 เตรียมความพร้อมของนักเรียนทั้งร่างกาย อารมณ์ จิตใจ สังคมและสติปัญญา
  6. การชำระค่าธรรมเนียมการศึกษา
    6.1 ผู้ปกครองจะต้องชำระเงินค่ามัดจำวันสมัคร จำนวน 5,000 บาท
    6.2 เปิดรับชำระค่าธรรมเนียมการศึกษาทุกรายการต่อภาคเรียน ได้ที่ห้องธุรการ
  7. การลาออก
    7.1 ผู้ปกครองต้องมาติดต่อด้วยตนเองแจ้งเป็นลายลักษณ์อักษรที่ห้องธุรการ และในภาคเรียนที่ 1 จะต้องแจ้งลาออกก่อนวันที่ 31 ตุลาคม และภาคเรียนที่ 2 แจ้งลาออกก่อน วันที่ 30 เมษายน ถ้าพ้นกำหนดดังกล่าวจะต้องชำระค่าธรรมเนียมการศึกษาของภาคเรียนนั้นๆ ตามระเบียบของกระทรวงศึกษาธิการ นักเรียนที่เรียนต่อต้องแจ้งความประสงค์ที่จะเรียนต่อให้กับทางโรงเรียนทราบทุกปี
    7.2 ส่งนักเรียนประจำเข้าหอพัก 
    • ภาคเรียนที่ 1 อนุบาล , ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 – 6 วันที่ 17 พฤษภาคม 2566
    • ภาคเรียนที่ 2 อนุบาล , ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 – 6 วันที่ 31 ตุลาคม 2566
      หมายเหตุ การชำระเงินค่าธรรมเนียมการศึกษาและค่าหอพัก ก่อนเปิดภาคเรียน ได้ที่ห้องธุรการ

  8. ระเบียบปฏิบัติสำหรับนักเรียน
    8.1 ห้ามนำหรือใส่เครื่องประดับและนำสิ่งของมีค่ามาโรงเรียน หากเกิดสูญหายทางโรงเรียนจะไม่รับผิดชอบทุกกรณี
    8.2 ห้ามออกนอกบริเวณโรงเรียนระหว่างเวลาเรียน เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากผู้อำนวยการ/รองผู้อำนวยการหรือครูประจำชั้น
  9. กฎเกณฑ์และระเบียบของหอพัก
    9.1 ผู้ปกครองต้องชำระเงินในวันที่นำนักเรียนเข้าหอพัก
    9.2 นักเรียนหอพักจะต้องอยู่ตลอดปีการศึกษา
    9.3 เครื่องใช้นักเรียนหอพัก โดยเฉพาะเสื้อผ้าให้ปักชื่อนักเรียนให้เรียบร้อยทุกชิ้นและเสื้อผ้าต้องอยู่ในสภาพดี
    9.4 ผู้ปกครองนักเรียนต้องมารับด้วยตนเองพร้อมกับเซ็นชื่อผู้รับ – ผู้ส่งทุกครั้ง และไม่อนุญาตให้นักเรียนไปกับ
    ผู้ปกครองคนอื่น (ถ้าให้คนอื่นมารับต้องโทรแจ้งครูหอพักทุกครั้ง)
  10. ของใช้และเครื่องนุ่งห่มที่ต้องนำมา
    10.1 ผ้าห่ม หมอน (อยู่ในสภาพที่ดีและปักชื่อ)              จำนวน 1 ผืน
    10.2 ผ้าเช็ดตัวขนาดกลาง (อยู่ในสภาพที่ดีและปักชื่อ)     จำนวน 2 ผืน
    10.3 เครื่องแบบนักเรียน (ปักชื่อเด็ก)                         จำนวน 3 ชุด
    10.4 ถุงเท้าสีขาว (ปักชื่อเด็ก)                                  จำนวน  5  คู่
    10.5 รองเท้าหนังหุ้มส้นสีดำและรองเท้าพละสีขาว          จำนวน 2 คู่ (อย่างละ 1 คู่)
    (นักเรียนชายใช้รองเท้าผ้าใบสีดำ)
    10.6 ยาขัดรองเท้าและแปรงขัด (สำหรับรองเท้าหนัง )     จำนวน 1 ชุด
    10.7 เสื้อใน กางเกงใน                                           จำนวน 5 ชุด
    10.8 เครื่องใช้ส่วนตัวอื่น ๆ เช่น สบู่ , ยาสีฟัน , หวี , ขันน้ำ และของใช้ที่จำเป็นต้องเตรียมมาให้ครบ
    (เตรียมผงซักฟอกหรือน้ำยาซักผ้าสำหรับซักถุงเท้า,กางเกงใน ) ไม้แขวนเสื้อ 1 โหล
    10.9 เสื้อ , กางเกง (เสื้อผ้าสวยงาม)                           จำนวน 5 ชุด
    10.10 ผ้าถุงใส่ยางยืด (นักเรียนหญิง)                          จำนวน 2 ผืน
    10.11 ชุดนอน                                                     จำนวน 3 ชุด

ค่าธรรมเนียมการศึกษาระดับประถมศึกษา แผนกประจำ
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 – 6

ค่าธรรมเนียมการศึกษา ระดับชั้นอนุบาลปีที่ 2 – 3

 

 

  1. การรับสมัครนักเรียน
    1.1 รับนักเรียนทั้งชายและหญิง ประจำและไปกลับ
    1.2 อายุตั้งแต่ 3 – 6 ปี (นับวันที่ 16 พฤษภาคมเป็นเกณฑ์)
  2. เอกสารประกอบการรับสมัคร
    2.1 สำเนาสูติบัตรนักเรียน                             จำนวน 2 ชุด
    2.2 สำเนาทะเบียนบ้านนักเรียน                      จำนวน 2 ชุด
    2.3 สำเนาบัตรประชาชน + สำเนาทะเบียนบ้าน บิดา – มารดา คนละ 1 ชุด
  3. การแต่งกายเครื่องแบบนักเรียน
  4. เวลาเรียนและการรับส่งนักเรียน
    4.1 เปิดการเรียนการสอนตั้งแต่เวลา 08.00 น. – 15.30 น. เว้นวันหยุดราชการ และวันหยุดนักขัตฤกษ์
    4.2 ผู้ปกครองมารับกลับไม่เกินเวลา 16.30 น.
  5. การจัดการเรียนการสอนแบ่งเป็น 2 ภาคเรียน ดังนี้
    • ภาคเรียนที่ 1 ชั้นอนุบาลปีที่ 1 – 3 เปิดเรียนวันที่ 18 พฤษภาคม 2566 – วันที่ 6 ตุลาคม 2566
    • ภาคเรียนที่ 2 ชั้นอนุบาลปีที่ 1 – 3 เปิดเรียนวันที่ 1 พฤศจิกายน 2566 – วันที่ 8 มีนาคม 2567
  6. การจัดการเรียนการสอน
    • หลักสูตรของกระทรวงศึกษาธิการและค่าธรรมเนียมอื่นๆ
    • หลักสูตรสถาบันวิจัยการเรียนรู้
    • สอนเสริมภาษาอังกฤษ
    • เตรียมความพร้อมของนักเรียนทั้งร่างกาย , อารมณ์ , จิตใจ , สังคมและสติปัญญา
  7. การจำหน่ายเด็กนักเรียน
    • นักเรียนที่ขาดเรียนนานเกิน 15 วัน , เป็นโรคติดต่อร้ายแรง, เสียชีวิต, ติดค้างการชำระค่าธรรมเนียมการศึกษาและค่าธรรมเนียมอื่นๆ
  8. การลาออก
    • ผู้ปกครองต้องมาติดต่อด้วยตนเองและต้องแจ้งเป็นลายลักษณ์อักษร
    • ในภาคเรียนที่ 1 จะต้องแจ้งลาออกก่อน วันที่ 31 ตุลาคม 2566 และภาคเรียนที่ 2 จะต้องแจ้งลาออกก่อน วันที่ 30 เมษายน 2567 ถ้าพ้นกำหนดดังกล่าวจะต้องชำระค่าธรรมเนียมการศึกษาและค่าธรรมเนียมอื่นๆตามระเบียบของกระทรวงศึกษาธิการ
    • นักเรียนที่จะเรียนต่อต้องแจ้งความประสงค์ที่จะเรียนต่อให้กับทางโรงเรียนทราบทุกปี
  9. ระเบียบปฏิบัติสำหรับนักเรียน
    • ห้ามนำหรือใส่เครื่องประดับและนำสิ่งของมีค่ามาโรงเรียน หากเกิดสูญหายทางโรงเรียนจะไม่รับผิดชอบทุกกรณี
  10. การชำระเงินค่าธรรมเนียมการศึกษา และค่าธรรมเนียมอื่นๆ
    • ต้องชำระภายใน 7 วัน หลังจากเปิดภาคเรียนในแต่ละภาค
  11. อัตราค่าธรรมเนียมการศึกษาและค่าธรรมเนียมอื่นๆ ระดับชั้นอนุบาลปีที่ 1 – 3

    หมายเหตุ :
    • นักเรียนใหม่เสียค่าแรกเข้า 500 บาท
    • กำหนดชำระค่าหนังสือ ผ่าน QR Code และเลขที่บัญชีของโรงเรียน ก่อนวันที่ 30 เมษายน 2566 **
    • รับหนังสือแบบเรียน วันที่ 1 – 3 พฤษภาคม 2566 เวลา 08.00 น. – 15.30 น.
    • จำหน่ายชุดพละและกระเป๋านักเรียนวันที่ 1 – 3 พฤษภาคม 2566 เวลา 08.00 น. – 15.30 น.
  1. การรับสมัครนักเรียน
    1.1 รับนักเรียนทั้งชายและหญิง ประจำและไปกลับ
    1.2 อายุตั้งแต่ 6 – 14 ปี (นับวันที่ 16 พฤษภาคมเป็นเกณฑ์)
  2. เอกสารประกอบการรับสมัคร
    2.1 สำเนาสูติบัตรนักเรียน                             จำนวน 2 ชุด 
    2.2 สำเนาทะเบียนบ้านนักเรียน                      จำนวน 2 ชุด
    2.3 รูปถ่ายหน้าตรงขนาด 2 นิ้ว                      จำนวน 2  รูป   
    2.4 สำเนาบัตรประชาชน + สำเนาทะเบียนบ้าน บิดา – มารดา คนละ 1 ชุด
    2.5 ใบรับรองการเป็นนักเรียนจากโรงเรียนเดิม สำหรับนักเรียนระดับชั้นอนุบาลที่ 3 ที่จะสมัครระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
    2.6 หลักฐานจากโรงเรียนเดิมใบ ปพ.1 , ปพ.4 , ปพ.6 , ปพ.8, ปพ.9, บัตรสุขภาพ (เฉพาะสมัครชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 – 6)
  3. การแต่งกายเครื่องแบบนักเรียน
  4. เวลาเรียนและการรับส่งนักเรียน
    4.1 เปิดการเรียนการสอนตั้งแต่เวลา 08.00 น. – 15.30 น. เว้นวันหยุดราชการ และวันหยุดนักขัตฤกษ์
    4.2 ผู้ปกครองมารับกลับไม่เกินเวลา 17.00 น.
  5. การจัดการเรียนการสอนแบ่งเป็น 2 ภาคเรียน ดังนี้
    • ภาคเรียนที่ 1 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 – 6 เปิดเรียนวันที่ 18 พฤษภาคม 2566 – วันที่ 6 ตุลาคม 2566
    • ภาคเรียนที่ 2 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 – 6 เปิดเรียนวันที่ 1 พฤศจิกายน 2566 – วันที่ 8 มีนาคม 2567
  6. การจำหน่ายเด็กนักเรียน
    • นักเรียนที่ขาดเรียนนานเกิน 15 วัน , เป็นโรคติดต่อร้ายแรง, เสียชีวิต, ติดค้างการชำระค่าธรรมเนียมการศึกษา
    และค่าธรรมเนียมอื่นๆ
  7. การลาออก
    • ผู้ปกครองต้องมาติดต่อด้วยตนเองและต้องแจ้งเป็นลายลักษณ์อักษร
    • ในภาคเรียนที่ 1 จะต้องแจ้งลาออกก่อน วันที่ 31 ตุลาคม 2566 และภาคเรียนที่ 2 จะต้องแจ้งลาออกก่อนวันที่ 30 เมษายน 2567 ถ้าพ้นกำหนดดังกล่าวจะต้องชำระค่าธรรมเนียมการศึกษาและค่าธรรมเนียมอื่นๆ ตามระเบียบของกระทรวงศึกษาธิการ
    • นักเรียนที่จะเรียนต่อต้องแจ้งความประสงค์ที่จะเรียนต่อให้กับทางโรงเรียนทราบทุกปี
  8. ระเบียบปฏิบัติสำหรับนักเรียน
    • ห้ามนำหรือใส่เครื่องประดับและนำสิ่งของมีค่ามาโรงเรียน หากเกิดสูญหายทางโรงเรียนจะไม่รับผิดชอบทุกกรณี
  9. การชำระเงินค่าธรรมเนียมการศึกษา และค่าธรรมเนียมอื่นๆ
    • ต้องชำระภายใน 7 วัน หลังจากเปิดภาคเรียนในแต่ละภาค
  10. อัตราค่าธรรมเนียมการศึกษาและค่าธรรมเนียมอื่นๆ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 – 6

    หมายเหตุ : 
                   • ถ้านักเรียนรับประทานอาหารกลางวันของโรงเรียนในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 – 6 ชำระเพิ่ม 3,500 บาท/เทอม
                   • นักเรียนใหม่เสียค่าแรกเข้า 500 บาท
                   • กำหนดชำระค่าหนังสือ ผ่าน QR Code และเลขที่บัญชีของโรงเรียน ก่อนวันที่ 30 เมษายน 2566 **
                   • ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 – 6 รับหนังสือแบบเรียนวันที่ 1 – 3 พฤษภาคม 2566 เวลา 08.00 น. – 15.30 น.
                   • จำหน่ายชุดพละและกระเป๋านักเรียนวันที่ 1 – 3 พฤษภาคม 2566 เวลา 08.00 น. – 15.30 น.
     

© RojanawitMalabiang School co.,ltd 2024. All Right Reserved